5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, hiện có 5 CLB ở V.League đã đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp của AFC nhưng VFF và VPF chưa công bố. Tại cuộ...

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, hiện có 5 CLB ở V.League đã đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp của AFC nhưng VFF và VPF chưa công bố.

Tại cuộc họp báo sau Hội nghị tổng kết các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018 diễn ra trưa 16/10, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, tại V.League lúc này, có 5 CLB đạt các tiêu chí chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề ra. Tuy nhiên, VFF và VPF chưa công bố chi tiết 5 CLB này. Ông Lê Hoài Anh cũng nhấn mạnh, AFC sẽ có hình phạt nặng nếu VFF cấp phép cho các CLB chưa đủ tiêu chí chuyên nghiệp.
5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp - Ảnh 1.
Có 5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp của AFC nhưng chưa được công bố. Ảnh minh họa: VPF
Cũng liên quan đến vấn đề phát triển bóng đá chuyên nghiệp, VFF và VPF khẳng định sẽ đặc biệt quan tâm về mặt hình ảnh cho giải đấu. Cụ thể, về vấn đề cơ sở vật chất và đặc biệt là mặt sân cỏ ở các SVĐ cần được chú trọng đầu tư.
Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF chia sẻ, mục tiêu lớn của VPF và các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2018 là mặt sân - một trong những tiêu chí quan trọng để cấp phép chuyên nghiệp cho các CLB Việt Nam. Tùy tình hình và dựa vào một số tiêu chí nhất định, VPF sẽ cấp kinh phí cho các CLB để nâng cấp mặt sân cỏ. Theo ông Tú, dựa trên kinh nghiệm của CLB Hà Nội mùa giải vừa qua, mức kinh phí dành cho việc nâng cấp mặt sân vào khoảng 500-600 triệu đồng.
Đồng tình với quan điểm trên, ông Lê Hoài Anh cho rằng, khó khăn ngoài về vấn đề tài chính còn về vấn đề thủ tục hành chính. Do đó, VFF đang kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan quan tâm, tạo điều kiện để các sân vận động – vốn thuộc quyền sở hữu của nhà nước được nâng cấp định kỳ hàng năm.
5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp - Ảnh 2.
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh. Ảnh: ANTĐ
Về vấn đề kỷ luật, đại diện VPF và VFF nhấn mạnh, sẽ tiếp tục xử phạt nặng những CLB, ban quản lý sân để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng. Theo thống kê, số lượng pháo sáng được cổ động viên đốt và số đội bị phạt vì liên quan hành vi này ở mùa 2018 tăng hơn các mùa trước. Ngay trận đấu vòng 1 V.League 2018 trên sân Hàng Đẫy, các CĐV Hải Phòng đã đốt hơn 30 quả pháo sáng, trong đó nhiều quả ném xuống sân làm gián đoạn trận đấu.
CLB Hải Phòng cũng là đội bóng vi phạm và bị phạt nhiều nhất V.League 2018, với 7 lần vi phạm và 310 triệu đồng tiền phạt. Trong đó có 2 lần, VFF áp mức phạt kịch khung 70 triệu đồng nhưng vẫn không đủ răn đe.
Ông Lê Hoài Anh còn cho biết, CĐV không chỉ đốt pháo sáng ở các giải quốc nội mà cả tại các giải quốc tế (ASIAD) và điều này khiến VFF bị phạt rất nặng, 10.000 USD cho mỗi quả pháo sáng. "Cần phải xử lý mạnh tay tình trạng đốt pháo sáng, có thể là treo sân", ông Lê Hoài Anh khẳng định.
Về vấn đề trọng tài, ông Trần Anh Tú nhận định, các khiếu nại hay sai sót của ban trọng tài mùa giải đã giảm đi rõ rệt. "Phối hợp giữa VPF và ban trọng tài trong năm 2018 là tốt nhất từ trước tới nay", ông Tú đánh giá.
5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp - Ảnh 3.
V.League lọt top 10 giải đấu đang phát triển tốt nhất châu Á.
Tại cuộc họp báo, vị Chủ tịch VPF cũng bày tỏ vui mừng về việc V.League lọt top 10 giải đấu đang phát triển tốt nhất châu Á. Tuy nhiên, ông Trần Anh Tú cũng kỳ vọng, sau gần 20 năm tiến lên chuyên nghiệp, bóng đá Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức chuyên nghiệp và chạm mốc các tiêu chí mà AFC đưa ra.

COMMENTS

Name

2-tek,2,a-hot,4,a-tag-hot,1,all,40,Am-nhac,1,beauty-fashion,10,Bóng đá quốc tế,5,Bóng đá việt nam,102,cine,6,Cong-nghe,1,doi-song,12,esports,1,Game,1,hoc-duong,9,musik,8,Sao,11,sport,5,star,22,suc-khoe-gioi-tinh,3,Teen,1,Teen-viet,1,the-gioi,12,Tin Bình Dương 24H,16,tv-show,7,xa-hoi,12,
ltr
item
Báo Quốc Gia: 5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp
5 CLB tại V.League đạt chuẩn chuyên nghiệp
https://vtv1.mediacdn.vn/2018/10/16/vleague-15396792253861245379628.jpg
Báo Quốc Gia
https://www.baoquocgiavn.com/2018/10/5-clb-tai-vleague-at-chuan-chuyen-nghiep.html
https://www.baoquocgiavn.com/
https://www.baoquocgiavn.com/
https://www.baoquocgiavn.com/2018/10/5-clb-tai-vleague-at-chuan-chuyen-nghiep.html
true
4266022091346981342
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy